Hướng dẫn trồng hoa Tiên Ông từ củ cực chuẩn

Thật không gì đẹp và phù hợp bằng dịp Tết năm nay gia đình bạn trưng bày một chậu hoa Tiên Ông trong phòng khách của gia đình mình. Loài hoa với đầy đủ cả hương lẫn sắc này sẽ đem lại may mắn trong năm mới cho bạn và cả gia đình.
---------------------------------------------
Hoa tiên ông
Hoa tiên ông

Hướng dẫn trồng hoa Tiên Ông

Có hai cách trồng hoa tiên ông là trồng trong đất và trồng trong nước

- TRỒNG ĐẤT : trước tiên, cần đặt củ vào trong chậu sâu khoảng 5 cm và cách nhau khoảng 7 cm, chú ý để phần chóp củ nổi lên trên mặt đất là đạt yêu cầu. Sau đó duy trì độ ẩm cho cây. Khi thấy đất khô phải mau chóng bổ sung nước cho cây ngay để cây mau nảy mầm và mau lớn.
Sau khi trồng khoảng ba đến bốn tuần, mầm hoa bắt đầu nhú mạnh. Tiên ông là loại cây ưa đất thoát nước tốt do đó nên chú ý để tránh cây bị úng ngập khiến phần củ và rễ cây bị thối. Cũng cần chú ý, trồng củ hoa tiên ông nên để phần chóp củ nổi lên trên bề mặt đất.
hoa tiên ông
Hoa tiên ông


- TRỒNG NƯỚC : Trồng củ tiên ông thủy canh vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần kiếm một chiếc chậu, cốc, lọ, chai thủy tinh để trồng tiên ông, lựa loại đáy to miệng nhỏ, và có điểm thắt để tiện đặt củ. Tiên ông đặc biệt có bộ dễ trắng phau như sợ cước vì vậy trồng vào vật dụng thủy tinh là đẹp nhất.

Xử lý củ: Để nguyên không cần tách vỏ của củ.

Cho nước vào chậu hoặc bình đã chuẩn bị sẵn, đến gần phần thắt lại của bình để nước không ngập củ và củ có thể bị thối. Làm sao cho củ chỉ chạm nước một chút là đẹp nhé.
hoa tiên ông
Hoa tiên ông

Trồng 3 tháng ra hoa Hoa tiên ông có hương thơm rất quyến rũ, nhìn lạ mắt, thích hợp để trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc với nhiều màu sắc phong phú với các giống khác nhau như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh,...

Nhận

0 nhận xét